วันเสาร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557

เกี่ยวกับเรา




สมาคมอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน (ส.อ.ป.)

วิสัยทัศน์ของ ส.อ.ป.

มุ่งดำเนินงานการส่งเสริมพัฒนาและปกป้องวิชาชีพด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพมี สุขภาพและความปลอดภัยในการทำงานในระดับที่ดีที่สุดที่จะทำได้

พันธกิจ ส.อ.ป.

1.  การพัฒนาวิชาชีพ : หลักวิชาด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และความเชี่ยวชาญของผู้ประกอบอาชีพด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ของประเทศได้รับการยอมรับนับถือทั้งในและนอกประเทศในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ

2.  การพัฒนาองค์ความรู้ : สมาคมมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาองค์ความรู้ด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย กับทั้งสร้างโอกาสการเข้าถึงและการนำองค์ความรู้ดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า

3. การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพ : สมาคมเป็นองค์กรสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพ โดยการดำเนินงานสนับสนุนการออกกฎหมาย และระเบียบข้อบังคับด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน ตลอดจนการสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัยอย่างถูกหลักวิชาการ และได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับ นำไปสู่การทำให้ผู้ประกอบอาชีพมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

4.  การประสานงานและสร้างแนวร่วม : สมาคมเป็นแกนกลางในการประสานงานกับหน่วยงานและองค์กรด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย รวมทั้งผู้ประกอบอาชีพทั้งนายจ้างและลูกจ้าง ในการพัฒนาองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและประสบการณ์ ตลอดจนการผนึกกำลังเพื่อดำเนินงานด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยให้บรรลุเป้าวัตถุประสงค์ร่วม คือ คุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพ

สมาคมมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

1. เพื่อส่งเสริมวิชาการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยแก่สมาชิก และสังคมโดยรวม 
2. เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าในวิชาชีพ ด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน 
3. เพื่อสนับสนุนและประสานงานกับสถานประกอบการและชุมชนอุตสาหกรรม ในการพัฒนาความปลอดภัย สุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพสัมมาชีพ 
4. เพื่อประสานงานร่วมมือทางวิชาการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงานกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน หรือสมาคมทั้งภายในและต่างประเทศ 
5. เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและการกระชับความสัมพันธ์ภายในกลุ่มสมาชิก 
6. เพื่อจัดหาแหล่งประโยชน์สนับสนุนทางวิชาการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงานให้แก่สมาชิก 
7.ไม่ดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับการเมือง

ติดต่อ

สมาคมอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน (ส.อ.ป.)

Occupational Health and Safety at work Association (OHSWA)

402/1 อาคาร 2 ชั้น 6 ภาควิชาอาชีวอนามัย และความปลอดภัย 
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนราชวิถี 
แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 
โทรศัพท์ 026444067 โทรสาร 026444068

เวปไซต์ http://www.ohswa.or.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น